May-ban-hang

5 tiêu chí đánh giá một phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm

06/07/2018 11:22:42 SA - 421 Lượt xem

Một phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm không chỉ có giá thấp nhất mà bạn phải xem xét các chức năng và hiệu quả kinh doanh theo các tiêu chí sau:

 

1. Đáp ứng đủ nhu cầu quản lý và bán hàng của cửa hàng

 

Chủ cửa hàng cần cân nhắc chọn cho mình một phần mềm có các tính năng phù hợp theo quy mô của cửa hàng, như:

 

- Quy mô quán nhỏ, trung bình: bán hàng, quản lý doanh thu, quản lý nhân viên.

 

- Quy mô quán lớn: có thêm chức năng quản lý kho nguyên liệu, quản lý khách hàng, quản lý các chương trình marketing.

 

- Quy mô chuỗi: thêm các dữ liệu tổng hợp từ các cửa hàng chi nhánh trong chuỗi.

 

FoodyPOS - 5 tiêu chí đánh giá một phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm

 

Tuy nhiên, nếu quán của bạn nhỏ đến rất nhỏ thì những phần mềm bán hàng miễn phí đơn giản như phần mềm bán hàng bằng excel cũng đủ các chức năng để hỗ trợ cho quán của bạn.

 

Còn nếu cửa hàng của bạn đã hình thành chuỗi thì hãy quan tâm thật nhiều đến các tính năng quản lý nâng cao của phần mềm, bởi khi quản lý một chuỗi nhiều chi nhánh thì việc tổng hợp dữ liệu để quản lý là rất cần thiết.

 

2. Giảm tải khối lượng công việc của nhân viên

 

Khi đã sử dụng phần mềm bán hàng thì một trong những yếu tố cần quan tâm nữa là các tính năng của phần mềm có giúp giảm khối lượng công việc trong các khâu hoạt động tại cửa hàng hay không.

 

Hay nói cách khác khi đưa phần mềm vào sử dụng, các chức năng của phần mềm quản lý phải thay thế được phần nào công việc khi dùng sức người.

 

FoodyPOS - 5 tiêu chí đánh giá một phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm 2

 

Các khâu hoạt động giảm được rất nhiều công việc “tay chân” khi sử dụng phần mềm như:

 

- Giảm thời gian nhân viên di chuyển ở khâu tiếp nhận order: bằng cách sử dụng các ứng dụng phần mềm bán hàng trên smartphone hoặc trên tablet.

 

- Tổng hợp và xuất báo cáo doanh thu, báo cáo chi phí tự động: việc ghi chép sổ sách và cộng tay để biết được tổng doanh thu, tổng chi phí là hình ảnh quen thuộc của các nhân viên thu ngân hoặc chính chủ quán.

 

Do đó với sự hỗ trợ từ phần mềm bán hàng, những công việc này của các quản lý sẽ được tự động thực hiện, hơn thế còn có thể xuất ra thành các biểu đồ để dễ dàng so sánh đối chiếu theo từng thời gian mong muốn.

 

- Quản lý cửa hàng ở bất cứ đâu, chủ cửa hàng không cần phải thường xuyên có mặt tại quán: các chủ cửa hàng nên cân nhắc lựa chọn các phần mềm với bộ dữ liệu được lưu trữ bằng điện toán đám mây, bởi chỉ với một thiết bị di động có kết nối internet bạn đều có thể lo liệu được dù ở bất kỳ đâu.

 

Và nhiều tính năng khác giúp việc vận hành và quản lý trở nên nhẹ nhàng hơn, đó cũng là một trong các tiêu chí luôn cần phải quan tâm để chọn được một phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm.

 

3. Giảm thiểu chi phí đến mức thấp nhất

 

Khi việc vận hành trở nên suôn sẻ hơn thì tiếp theo là cần có một cách quản lý có hệ thống và khoa học. Các cửa hàng cần phải quản lý được chặt chẽ các đầu ra - đầu vào của dòng tiền mà không để xảy ra quá nhiều chi phí phát sinh.

 

FoodyPOS - 5 tiêu chí đánh giá một phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm 1

 

Một trong những nguyên nhân làm chi phí “đội” lên khá nhiều đó là do thất thoát và sử dụng các nguồn lực không hiệu quả. Thất thoát có thể xảy ra ở bất kì khâu nào trong các hoạt động diễn ra tại quán, như: khi bán hàng không kiểm soát được hóa đơn để kiểm tra, kho nguyên liệu thường xuyên thiếu hụt khó giải thích; hoặc nhân viên quá nhiều nhưng làm việc không hiệu quả…

 

Vì vậy khi bạn đang sử dụng một phần mềm tính tiền rồi nhưng vẫn để xảy ra các tình trạng trên thì cửa hàng nên cân nhắc điều chỉnh cách thức hoạt động hoặc thay thế một phần mềm quản lý khác hiệu quả hơn.

 

4. Hỗ trợ bán hàng hiệu quả, tăng khả năng kinh doanh

 

Không sai, khi sử dụng phần mềm quản lý bạn còn có thể giúp việc kinh doanh trở nên thịnh vượng hơn. Đó là khi chúng được tích hợp các yếu tố bán hàng qua các kênh online điển hình như khả năng nhận đơn hàng từ các dịch vụ giao thức ăn là một kênh để tăng khả năng kinh doanh cực kì hiệu quả.

 

FoodyPOS - 5 tiêu chí đánh giá một phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm 4

 

Một trong những tính năng ưu việt của phần mềm quản lý bán hàng NowPOS là có tích hợp sẵn với dịch vụ Now Services, cửa hàng sẽ dễ dàng nhận đơn giao hàng trực tiếp trên máy POS và có một đội ngũ shipper hùng hậu phục vụ khách hàng của bạn mà không phải lo lắng tuyển thêm nhân viên giao hàng riêng của cửa hàng.

 

Đây không chỉ là cách giúp kinh doanh đạt hiệu quả cao mà còn giúp cửa hàng mở rộng phạm vi buôn bán từ đó dễ dàng phát triển mở rộng quy mô cửa hàng.

 

5. Nhiều lựa chọn mức giá phù hợp

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm với nhiều mức giá khác nhau. Trước khi tham khảo và so sánh các mức giá, bạn đừng bỏ qua 4 tiêu chí trên, dù là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đơn giản nhé. Bởi khi có căn cứ về các tính năng cũng như lợi ích mà các phần mềm quản lý mang lại, việc chọn ra một phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm sẽ dễ dàng và phù hợp hơn.

 

Hiểu được những khó khăn của các chủ cửa hàng khi phải lựa chọn công cụ hỗ trợ đồng hành cùng việc kinh doanh, phần mềm NowPOS đã thiết kế rất kỹ lưỡng và đa dạng hóa các gói bán để phù hợp với từng loại hình của quán và quy mô khác nhau chỉ từ 3,300đ/ngày.

 

FoodyPOS - 5 tiêu chí đánh giá một phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm 5

 

Bắt đầu từ tháng 7/2018 đến hết tháng 9/2018, NowPOS mở bán gói 6 tháng với giá rẻ và cực tiết kiệm chỉ 1,080,000đ. Mọi chi tiết xin liên hệ hotline 1900 6125 để được hướng dẫn và tư vấn miễn phí.

 

>>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY TẠI ĐÂY <<<

 

Minh Trúc

 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner