May-ban-hang

7 VẤN ĐỀ MỌI NHÀ HÀNG ĐỀU GẶP PHẢI

07/11/2017 3:57:17 CH - 2167 Lượt xem

Dù là nhà hàng lớn hay quán cà phê nhỏ, bạn cũng sẽ phải đối mặt với 7 vấn đề đau đầu này. Nhưng cách giải quyết thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng phần mềm quản lý bán hàng NowPOS tìm hiểu nhé!

 

7 Vấn đề các nhà hàng thường gặp

 

1. Thực đơn

 

Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà mọi chủ nhà hàng đều phải đối mặt chính là thực đơn.

 

- Thực đơn có quá ít hay quá nhiều món hay không?
 

- Giá tiền món ăn đã hợp lý chưa?
 

- Cách sắp xếp có dễ xem không?
 

 

thực đơn nhà hàng

Bạn nên giữ thực đơn của mình thật tối giản thay vì có tận năm trang thức ăn thì hãy thu gọn chỉ còn ba trang với những món ăn chất lượng tốt nhất.

 

Một menu có quá nhiều món ăn sẽ khiến nhà bếp khó khăn hơn trong việc chế biến, thời gian chờ đợi của khách hàng cũng tăng lên.

 

Một menu ngắn gọn sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng nguyên liệu và nhân viên cũng dễ nhớ để tư vấn cho khách hàng tốt hơn.

 

Sắp xếp thực đơn như thế nào cho dễ đọc? Trình bày như thế nào để thực khách hài lòng?

 

Ngoài ra việc giữ thực đơn của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ, không dính dầu mỡ là cực kì quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí khách hàng trước khi dùng món ăn.

 

2. Chất lượng phục vụ

 

Ấn tượng đầu tiên là cực kỳ quan trọng. Tuy món ăn của bạn không quá xuất sắc, không gian và cách bài trí chưa tinh tế, nhưng nếu chất lượng phục vụ tốt sẽ kéo được khách hàng quay lại.

 

Thức ăn hoặc không gian có thể hợp hoặc không hợp với mỗi người, nhưng nếu chất lượng phục vụ có vấn đề khách hàng có thể sẽ đánh giá lên các trang cộng đồng, hoặc truyền miệng cho nhiều người khác. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh thương hiệu của bạn.

 

chất lượng phục vụ

Từ nhân viên đến bảo vệ, đầu bếp đến tạp vụ đều nên được hướng dẫn kĩ lưỡng cách phục vụ khách hàng sao cho đảm bảo được sự hài lòng.

 

Thời gian chờ của khách hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng phục vụ của một nhà hàng. Việc chờ đợi quá nhiều để được đặt món hoặc để thưởng thức sản phẩm sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, các phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại (Mobile POS) đã ra đời để giúp cho việc phục vụ lượng lớn khách hàng trong một thời gian ngắn.

 

3. Thông diệp độc đáo

 

Hãy cho khách hàng biết tại sao nên chọn nhà hàng của bạn chứ không phải bất kì nhà hàng nào khác. Bằng việc nên tạo cho nhà hàng của mình một thông điệp độc đáo và giữ sự độc đó xuyên suốt quá trình kinh doanh của mình.

 

Thông điệp độc đáo

 

Giống như Đu Đủ (Nướng & Lẩu) - một trong những khách hàng của NowPOS với hệ thống nhà hàng nướng tháp hấp tầng độc đáo đã lôi kéo được một lượng khách hàng tò mò về cách thưởng thức ẩm thực mới lạ này.

 

4. Phương pháp quản lý

 

Đừng quên phân tích việc kinh doanh của bạn để đảm bảo rằng nó đang hoạt động hiệu quả.

 

Phương pháp quản lý

 

Cần phải liên tục xem các báo cáo và trả lời các câu hỏi như:

 

- Có bao nhiêu thực khách mỗi ngày?
 

- Đâu là món bán ít chạy nhất và bán chạy nhất? Lấy ra khỏi menu hoặc đặt món bán chạy lên đầu menu.
 

- Lượng nguyên vật liệu mỗi ngày, mỗi tuần là bao nhiêu?
 

- Chi phí cho nhân viên là bao nhiêu, tính giờ công như thế nào cho hợp lý?
 

- Lợi nhuận của cửa hàng theo ngày, tuần, tháng?
 

Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng vào quá trình quản lý của mình cũng là một cách tiết kiệm thời gian và chính xác hoá mọi việc.

 

5. Đào tạo nhân sự

 

Một nhân viên không đủ năng lực cũng có thể gây tổn hại lớn đến nhà hàng của bạn và làm mất lòng thực khách. Nên thường xuyên hướng dẫn, đào tạo nhân viên các kĩ năng phục vụ cũng như kiểm tra năng lực nhân viên.

 

Đào tạo nhân viên nhà hàng

Nhấn mạnh vào tinh thần đồng đội và tính trách nhiệm để truyền cảm hứng cho nhân viên hiểu được việc họ đang làm.

 

Nên tự chịu trách nhiệm và làm gương để nhân viên không cảm thấy bất mãn khi phải chấp hành quy định mà người quản lý lại không làm theo.

 

6. Quảng bá sản phẩm

 

Nhiều người không quan tâm đến việc quảng bá nhà hàng của mình đến với thực khách, việc làm này sẽ khiến bạn mất đi một lượng khách hàng mới tiềm năng.

 

Quảng bá sản phẩm

 

Để quảng bá cho nhà hàng của mình cũng cần một số hành động:

 

- Tiêu chuẩn hoá thương hiệu nhà hàng của bạn. Tức là tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu như logo, áo đồng phục nhân viên, namecard...
 

- Tham gia vào các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram hoặc Foody.vn...
 

- Tạo một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
 

- Nhấn mạnh vào sản phẩm của mình, quảng bá nhà hàng bằng món ăn là một trong những cách lâu đời vẫn luôn hiệu quả.
 

 

7. Lựa chọn địa điểm

 

Địa điểm kinh doanh

 

Địa điểm đặt nhà hàng ảnh hưởng đến quyết định ghé thăm của thực khách. Nên đảm bảo địa điểm cảu bạn đáp ứng các yếu tố sau:

 

- Đường đi không quá rắc rối, dễ dàng cho thực khách tìm đến.
 

- Xung quanh không quá vắng vẻ hoặc thiếu ánh sáng.
 

- Nếu bạn đã có một thông điệp độc đáo cho nhà hàng của mình, đừng ngại nếu bên cạnh là một nhà hàng tương tự.
 

- Tầm nhìn ra phía ngoài đẹp hoặc thoáng đãng sẽ là một điểm cộng tuyệt vời.
 

 

Anh Thy

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner