May-ban-hang

Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh quán ăn vặt?

09/02/2018 12:03:26 CH - 2674 Lượt xem

Việc kinh doanh quán ăn vặt hiện đang được nhiều người chú ý vì đa phần ai cũng nghĩ là chi phí thấp nhưng lời lại quá cao. Liệu kinh doanh quán ăn vặt có thật sự dễ dàng như chúng ta thường nghĩ?

 

1. Vốn đầu vào

 

Trước khi quyết định mở bất cứ hình thức kinh doanh nào thì vốn vẫn là luôn là vấn đề lớn nhất và đau đầu nhất. Đừng nghĩ rằng kinh doanh quán ăn vặt thì việc vốn không phải là vấn đề quan trọng.

 

Khi lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt, các chủ quán sẽ cần phải phải tính trước về quy mô, tính toán chi phí nguyên liệu, chi phí vật tư, chi phí mướn nhân viên, chi phí mướn địa điểm, chi phí duy trì hoạt động và vân vân ti tỉ vấn đề khác.

 

FoodyPOS -Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh quán ăn vặt - Ảnh 1

 

Việc vững chắc về nguồn vốn của bản thân cũng như dự trù được những chi phí rủi ro sẽ giúp các chủ quán dễ dàng hơn trong việc thắt chặt chi tiêu hay mở rộng hầu bao khi cần sao cho phù hợp.

 

2. Bạn đã thực sự có được khách hàng mục tiêu?

 

Rất nhiều chủ quán gặp phải vấn đền không hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai, chỉ đánh diện rộng mà không biết đánh vào đối tượng chính. Việc này sẽ gây hại đến doanh thu, khách hàng trung thành cũng như khó định hình được hướng phát triển của quán.

 

FoodyPOS -Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh quán ăn vặt - Ảnh 2

 

Trước khi xác định phong cách quán ăn vặt thì các chủ quán cần phải nắm rõ những khách hàng mục tiêu của mình là ai, nằm ở những địa điểm nào, độ tuổi nào, sở thích ra sao, hành vi ăn uống, khẩu vị của khách hàng.

 

3. Món ăn nào là phù hợp?

 

Sau khi biết được khách hàng mục tiêu của mình thì sẽ dễ dàng hơn đối với chủ quán trong việc lên menu quán ăn vặt sao cho phù hợp với đối tượng của mình.

 

Hiểu rõ khẩu vị khách hàng sẽ giúp cho các chủ quán ăn dễ dàng đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt như đưa ra những combo “hợp rơ” nhau để có thể tăng doanh thu các món không bán chạy cho lắm.

 

FoodyPOS -Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh quán ăn vặt - Ảnh 3

 

Việc này sẽ chỉ áp dụng sau khi quán bắt đầu hoạt động thử một thời gian, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tốt sẽ giúp các chủ quán dễ dàng nắm bắt được những con số, dữ liệu có lợi cho việc marketing cũng như tăng doanh thu của quán.

 

4. Nguồn nguyên liệu đảm bảo?

 

Khi kinh doanh quán ăn vặt thì thông thường sẽ gặp các khách hàng cảm thấy nghi ngờ về chất lượng nguyên liệu hay sự sạch sẽ của nguyên liệu. Cho nên việc tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu tốt rất quan trọng cho các chủ quán.

 

FoodyPOS -Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh quán ăn vặt - Ảnh 4

 

Việc sử dụng các nguyên liệu rõ ràng, có nguồn gốc sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi dùng bữa và sẽ tránh được những rắc rối không đáng có liên quan đến sức khỏe của khách hàng.

 

5. Tầm quan trọng của lựa chọn đúng địa điểm

 

Địa điểm - một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc mở bất cứ loại hình kinh doanh nào nhất là với kinh doanh quán ăn vặt. Nơi thuận lợi, tập trung nhiều khách hàng mục tiêu và đông đúc sẽ giúp cửa hàng bạn dễ dàng có được các khách hàng tiềm năng hơn cũng như dễ dàng phát triển theo mong muốn.

 

FoodyPOS -Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh quán ăn vặt - Ảnh 5

 

Nhưng thường việc gây đâu đầu nhất khi tìm địa điểm đó là chi phí có thật sự phù hợp với doanh thu dự tính hay không. Liệu địa điểm đó có xứng đáng với việc đầu tư một số tiền lớn hay không, đây là việc mà các chủ quán cần cân nhắc kĩ càng trước khi quyết định thuê, mướn địa điểm.

 

6. Mức giá thế nào là tốt?

 

Đối với suy nghĩ của khách hàng, đồ ăn vặt là phải ngon và quan trọng nhất là rẻ. Nhiều chủ quán khi kinh doanh quán ăn vặt hay gặp vài rắc rối trong việc định giá món ăn sao cho phù hợp với doanh thu quán mà quên mất những suy nghĩ của khách hàng nói chung về giá cả đồ ăn vặt.

 

FoodyPOS -Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh quán ăn vặt - Ảnh 6

 

Cho nên các chủ quán cần phải cân nhắc thật kĩ trong việc định giá. Các chủ quán có thể ra giá dựa theo vị trí, quy mô, hoặc khách hàng mục tiêu. Định ra được mức giá mà tốt nhất là tỉ lệ ⅔ các khách hàng mục tiêu của quán có thể chi trả được nếu đi ăn thường xuyên.

 

Minh Trâm

 

>>> Bài viết liên quan: Mở quán ăn vặt, đầu tư nhỏ hưởng lợi lớn

 

 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner