May-ban-hang

Đồng phục nhân viên giúp ích gì cho nhà hàng, quán cafe - trà sữa ?

10/05/2018 5:17:33 CH - 693 Lượt xem

Đồng phục nhân viên là yếu tố không thể thiếu trong việc tạo dựng thương hiệu của nhà hàng. Không những vậy nhà hàng có sự đầu tư cho đồng phục nhân viên còn thể hiện được mức độ chuyên nghiệp của mình, có được lòng tin của khách hàng và nhiều hơn thế nữa.

 

1. Giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu cho cửa hàng

 

Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cần có sự đồng bộ của nhiều yếu tố, có thể kể đến như thiết kế không gian, trang thiết bị, đồ dùng trong cửa hàng... Tuy nhiên bộ đồng phục nhân viên cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng không kém.

 

FoodyPOS - Đồng phục nhân viên giúp ích gì cho nhà hàng - Ảnh 1

 

Bạn có thể thấy Goky (một khách hàng của NowPOS) - là chuỗi cửa hàng trà sữa Nhật Bản, ngoài lối trang trí không gian có điểm nhấn mang phong cách Nhật Bản, đồng phục nhân viên được thiết kế dựa trên bộ trang phục kimono truyền thống của người Nhật. Bộ đồng phục nhân viên được cửa hàng sử dụng giúp khách hàng biết được ngay đây là thương hiệu trà sữa đến từ Nhật Bản.

 

Do đó, đồng phục nhân viên phục vụ nhà hàng, quán cafe - trà sữa góp phần không nhỏ vào việc xây dựng hình ảnh của quán, tạo sự thống nhất giữa tất cả các yếu tố khác có liên quan đến việc thể hiện hình ảnh thương hiệu.

 

2. Thể hiện mức độ chuyên nghiệp của nhà hàng, quán cafe - trà sữa

 

Hiện nay, có rất nhiều loại nhà hàng, quán cafe - trà sữa cũng như nhiều quy mô khác nhau. Do đó việc dựa vào đồng phục cửa hàng để thể hiện được mức độ chuyên nghiệp và quy mô của cửa hàng mình là điều được rất nhiều quản lý chú ý đến.

 

FoodyPOS - Đồng phục nhân viên giúp ích gì cho nhà hàng - Ảnh 2

 

Bạn có thể dễ dàng nhận ra đồng phục nhân viên  của một nhà hàng cao cấp với thiết kế với áo sơ mi, quần tây, váy bút chì, vest… còn với các quán ăn quy mô nhỏ thì chỉ với chiếc áo thun cùng màu đơn giản cũng đã dễ dàng thể hiện được sự bình dân, gần gũi của một quán rồi.

 

3.Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

 

So với các nhân viên không mặc đồng phục, những nhân viên có đồng phục sẽ dễ dàng nhận được thiện cảm của khách hàng trong hơn.

 

FoodyPOS - Đồng phục nhân viên giúp ích gì cho nhà hàng - Ảnh 3

 

Cùng với đó, nhà hàng càng cần huấn luyện đội ngũ nhân viên có phong cách làm việc và phục vụ bài bản để giúp khách hàng có được trải nghiệm trọn vẹn không những có vẻ bề ngoài chuyên nghiệp và dịch vụ tốt sẽ là cách có được sự tin tưởng của khách hàng.

 

4. Phân định nhân viên

 

Đối với khách hàng, vai trò cơ bản nhất của đồng phục là để giúp khách hàng phân biệt giữa phục vụ quán với các khách hàng khác. Việc mặc đồng phục nhân viên có thể giúp khách hàng tránh được các tình huống bối rối không biết nhân viên là ai để gọi khi cần. Hoặc nếu quán ăn nhà hàng nào có sự chu đáo hơn, thì đồng phục nhân viên bồi bàn hay tiếp tân, quản lý…cũng sẽ có sự khác biệt nhỏ, điều này sẽ giúp tối đa cho sự thuận tiện của khách hàng.

 

FoodyPOS - Đồng phục nhân viên giúp ích gì cho nhà hàng - Ảnh 4

 

Đối với nhà hàng, đồng phục nhân viên còn giúp chính bản thân những nhân viên có ý thức và trách nhiệm với công việc của mình.

 

Minh Trúc

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner