May-ban-hang

NowPOS: phần mềm tính tiền quán cafe khiến việc quản lý dễ dàng hơn

13/03/2018 7:03:12 CH - 745 Lượt xem

Hiện nay việc áp dụng công nghệ phần mềm tính tiền vào quán cafe đang ngày càng trở nên phổ biến, đi kèm với đó là các thiết bị hỗ trợ đi kèm như máy in bill, máy in sticker dùng trong nhà bếp; hệ thống hiển thị bếp; các thiết bị kỹ thuật số…

 

NowPOS là phần mềm tính tiền được phát triển bởi Foody với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ ăn uống. Vậy hệ thống quản lý bán hàng NowPOS có thể giúp gì trong việc quản lý cho các chủ cửa hàng?

 

1. Giảm chi phí và quản lý nhân viên hiệu quả hơn

 

Phần mềm tính tiền quán cafe NowPOS với sự hỗ trợ của máy in bill và máy in sticker giúp nhân viên phục vụ và đầu bếp thực hiện công việc một cách chính xác và đẩy nhanh tốc độ hoàn thành công việc của mình.

 

Khi khối lượng làm việc của nhân viên giảm xuống, sẽ cần ít nhân viên hơn và nhân viên sẽ có thời gian để phục vụ thêm nhiều khách hàng khác của cửa hàng. Nhờ đó giúp tiết kiệm một khoản chi phí thuê nhân viên làm việc không hiệu quả và mất nhiều thời gian.

 

FoodyPOS: phần mềm tính tiền quán cafe khiến việc quản lý dễ dàng hơn - Ảnh 1

 

Cùng với đó, cửa hàng phải phải xây dựng một quy trình làm việc có logic cũng như những quy tắc trong tác phong làm việc và phục vụ để giúp nhân viên làm việc một cách khoa học và đạt hiệu quả cao. Với một quán cafe có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và làm việc hiệu quả sẽ giúp quán có được sự hài lòng của khách hàng, đồng thời cũng xây dựng hình ảnh cho quán. Do vậy tiêu chí thuê ít nhân viên nhưng chất lượng luôn được các chủ cửa hàng hướng đến.

 

Yếu tố con người là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong ngành F&B nói riêng và ngành dịch vụ nói chung, đầu tư vào đội ngũ nhân viên là một chiến lược rất đúng đắn, không những tiết kiệm chi phí mà còn là yếu tố giúp tăng doanh thu cho quán.

 

2. Sử dụng hiệu quả nguyên liệu trong kho

 

Các nguyên liệu được sử dụng cho quán cafe thường không có nhiều những nguyên liệu tươi xanh, thời gian sử dụng ngắn như nhà hàng mà thay vào đó là các nguyên liệu khác có thời gian sử dụng dài và có thể nhập dư để dùng dần. Tuy nhiên, vì lý do đó mà các chủ quán lơ là trong việc kiểm tra kho hàng thường xuyên, dẫn đến các tình trạng thiếu hụt hoặc quá hạn sử dụng.

 

Thường xuyên cập nhật tình hình nguyên liệu với phần mềm quản lý sẽ giúp chủ cửa hàng dễ dàng xử lý hàng tồn để tránh tình trạng nguyên liệu quá hạn sử dụng hay hư hỏng mà không hay biết, đồng thời cũng nhanh chóng nhập hàng kịp thời khi thiếu hụt nguyên liệu.

 

FoodyPOS: phần mềm tính tiền quán cafe khiến việc quản lý dễ dàng hơn - Ảnh 2

 

Hơn thế, các báo cáo kho sẽ giúp chủ cửa hàng theo dõi được lượng nguyên liệu được sử dụng theo ngày, nhân viên sử dụng… để dễ dàng kiểm soát hay điểu chỉnh khi cần thiết. Các báo cáo về xuất nhập kho, chi phí phát sinh cũng được gói gọn trong phần mềm tính tiền quán cafe, giúp việc quản lý trở nên đơn giản hơn. Các chủ cửa hàng chỉ cần một thiết bị di động như laptop, máy tính bảng hay điện thoại với kết nối internet thì đều có thể kiểm tra tình hình kho nguyên liệu như thế nào.

 

Với thói quen này, nguyên liệu của cửa hàng bạn sẽ được tiêu thụ một cách hợp lý, tránh lãng phí phải vứt bỏ nguyên liệu khi bị hỏng mà chất lượng nguyên liệu khi được sử dụng cũng ở thời điểm ngon nhất và tốt nhất khi phục vụ cho khách hàng.

 

Theo dõi tình hình kho hàng và xây dựng các chương trình khuyến mãi nhằm tiêu thụ các nguyên liệu bị tồn kho cũng là cách làm hiệu quả trong kiểm soát kho hàng. Nguyên liệu của bạn sẽ được sử dụng một cách tối ưu nhất với phần mềm tính tiền quán cafe.

 

Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng: quản lý nguyên vật liệu bằng phần mềm

 

3. Kịp thời điều chỉnh menu theo sở thích khách hàng

 

Khẩu vị của khách hàng sẽ được thể hiện qua các báo cáo về nguyên liệu hay doanh thu trong phần mềm tính tiền của quán. Quan tâm đến khẩu vị của khách hàng sẽ giúp cho quán của bạn giảm bớt nhập những nguyên liệu không được sử dụng nhiều, trong khi các nguyên liệu được dùng cho các món best seller lại thiếu. Với cách này, cửa hàng sẽ tránh lãng phí chi phí dành cho các nguyên liệu không được sử dụng.

 

Ngoài ra, cửa hàng cũng có thể sáng tạo ra thêm nhiều món mới từ các nguyên liệu mà khách hàng ưa chuộng để giúp kích thích mua hàng. Việc này không những đánh trúng tâm lý và sở thích tiêu dùng của khách hàng mà còn giúp quán có điểm đặc trưng về sản phẩm, nổi bật với menu là các món chỉ có ở quán của bạn có mà thôi, giúp tạo ra một lượng khách trung thành với quán.

 

FoodyPOS: phần mềm tính tiền quán cafe khiến việc quản lý dễ dàng hơn - Ảnh 3

 

Các chủ cửa hàng cũng nên quan tâm đến thời tiết để sáng tạo ra các loại thức uống cho quán mình sao cho phù hợp như khi mùa nóng đang đến rất gần với khu vực miền Nam, các loại nước mát sẽ được quan tâm hơn là các món trong một menu cafe truyền thống. Hãy làm các chủ cửa hàng thông minh khi vừa điều chỉnh menu hấp dẫn hơn vừa sử dụng nguyên liệu hợp lý.

 

4.   Dễ dàng liên kết với các dịch vụ online

 

Hiện nay các kênh online đang là xu hướng của dịch vụ F&B. Đặt món online, đặt bàn online, thanh toán online là các hình thức được sử dụng phổ biến hiện nay.

 

Các quán cafe thường có Fanpage hay Website của cửa hàng cập nhật tình hình hoạt động cũng như thông báo các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng online đến quán sử dụng dịch vụ.

 


FoodyPOS: phần mềm tính tiền quán cafe khiến việc quản lý dễ dàng hơn - Ảnh 4

 

Cùng với đó các cộng đồng ăn uống như Foody, đơn vị phát triển phần mềm tính tiền quán cafe NowPOS, đã và đang là một cộng đồng review có sức ảnh hưởng không nhỏ đến ngành F&B Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây, nếu quán của bạn hội tụ đủ các yêu cầu về chất lượng, việc nhận được những review tích cực sẽ giúp thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

 

Hiện nay Foody đã phát triển thêm rất nhiều tính năng tăng hiệu quả bán hàng cho các cửa hàng như ứng dụng điện thoại tích hợp chức năng đặt bàn, tự gọi món tại quán (self-order) với thiết bị di động cá nhân và giao hàng với đội ngũ Now.vn. Các chức năng này được liên kết với NowPOS giúp hỗ trợ tối đa thu hút khách bằng các trải nghiệm dịch vụ online, tiết kiệm chi phí thuê nhân viên khi có đội ngũ Now.vn, và tính năng tự gọi món (self-order) mà không cần đến phục vụ.

 

 

5.  Kết

 

Nhiều quán cafe với quy mô nhỏ hay lựa chọn sử dụng hình thức thanh toán truyền thống thủ công với bút viết hay các tính tiền bằng exel để giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên các cách này nhanh chóng đem lại kết quả không tốt khi gặp các sự cố và rủi ro thất thoát. Do đó nhiều năm trở lại đây, trên thị trường Việt Nam việc sử dụng phần mềm quản lý quán cafe trở nên phổ biến khi đem lại hiệu quả cải thiện đáng kể cũng như có được lòng tin từ các chủ cửa hàng.

 

 

Phần mềm tính tiền quán cafe tính đến hiện tại đã được xây dựng và cải tiến với các tính năng chuyên biệt chỉ dành riêng cho quán cafe. Nổi bật với chức năng tính tiền nhanh chóng, hỗ trợ quản lý như kiểm soát doanh thu, lập các báo cáo theo dạng số lượng hoặc theo dạng biểu đồ…

 

Tuy nhiên khi tích hợp nhiều tính năng cũng gây ra tình trạng quá khó sử dụng vì phức tạp, do đó phần mềm tính tiền cafe đơn giản là một trong những tiêu chí của những đơn vị phát triển phần mềm và các chủ cửa hàng có nhu cầu sử dụng nhắm đến.

 

Hệ thống máy POS bao gồm phần mềm tính tiền và các thiết bị máy hỗ trợ đi kèm hoạt động đồng thời với nhau. Màn hình máy có tích hợp sẵn phần mềm tính tiền được liên kết với rất nhiều thiết bị hỗ trợ khác mang lại rất nhiều lợi ích và giảm tải lượng công việc mà một nhân viên phải thực hiện, có thể kể đến như:

 

  • Máy bán hàng Sunmi T1 với thiết kế 1 hoặc 2 màn hình tích hợp với máy in bill trong thân máy hỗ trợ thu ngân và khách hàng đứng phía đối diện theo dõi được order của mình.
  • Máy in bill: in hóa đơn là cách để các cửa hàng có thể kiểm soát thất thoát cũng như theo dõi được doanh thu của mình. Đây cũng là cách để các cửa hàng kiểm soát được một khoản bị thất thu khi nhân viên có ý định chuộc lợi cho mình.
  • Máy in sticker: máy này rất có ích khi sử dụng trong các quán cafe hay trà sữa khi in các order và ghi chú trên sticker dán trên thân ly hỗ trợ việc chế biến chính xác.
  • Máy quẹt thẻ: cho phép khách hàng thanh toán bằng các loại thẻ ngân hàng thay thế cho tiền mặt.

 

Ngoài ra, còn có hình thức order tại bàn bằng các máy tính bảng tích hợp phần mềm tính tiền có hiển thị menu hỗ trợ các nhân viên phục vụ order chính xác, nhanh và thuận tiện di chuyển.

 

 

Việc các thiết bị được kết nối và phối hợp đồng thời sẽ tạo ra một quy trình xử lý các hoạt động bán hàng một cách nhịp nhàng, giúp đẩy nhanh tiến độ của các hoạt động khác, không những đạt hiệu quả cao trong công việc tại cửa hàng mà còn khiến các chủ cửa hàng nhẹ gánh quản lý. Thêm vào đó, tăng cường giao dịch tiếp nhận và phục vụ các khách hàng khác khiến tốc độ tăng trưởng ngày càng đi lên nhưng vẫn dễ dàng kiểm soát được mọi tình hình.

 

Hiện nay để giúp các quán cafe đạt hiệu quả về kinh doanh cũng như đạt được các tiêu chí kinh doanh tiết kiệm, phần mềm quản lý bán hàng NowPOS đang có chương trình ưu đãi lớn hái lộc đầu xuân khi khách hàng đăng kí sử dụng, chương trình đặc biệt giảm giá đến 45% trọn bộ phần cứng và phần mềm (chỉ còn từ 3,500đ/ngày).

 

Xem chi tiết tại: NowPOS: Đầu năm hái lộc cùng ưu đãi khủng

Chương trình được áp dụng từ ngày 01/03/2018 - 31/05/2018

 

>>>Bài viết liên quan: POS: Ưu và nhược của phần mềm quản lý bán hàng

 

Minh Trúc

 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner