May-ban-hang

HƯỚNG DẪN LẬP SƠ ĐỒ BÀN GHẾ CỬA HÀNG BẰNG NOWPOS

17/04/2018 5:21:16 CH - 547 Lượt xem

Có phải bạn đã từng gặp khó khăn khi nhân viên không nhớ được thứ tự bàn ghế để phục vụ đúng, mất thời gian đi đến từng lầu tìm bàn còn trống cho khách. Phần mềm quản lý bán hàng NowPOS có thể giúp bạn khắc phục.

 

1. Thiết lập sơ đồ bàn ghế cửa hàng trên phần mềm quản lý bán hàng để làm gì?

 

Rất nhiều cửa hàng đã từng gặp phải vấn đề nhân viên phục vụ bưng nhầm thức ăn cho bàn này thay vì bàn kia, nhân viên thu ngân tính nhầm tiền của bàn khách, hoặc nhân viên lúng túng khi có khách mới mà không biết có bao nhiêu bàn trống, trống bao nhiêu chỗ ngồi, nhất là những quán có nhiều khu vực như sân vườn, lầu, bar,...

 

Việc thiết lập một sơ đồ theo từng khu vực, từng bàn, từng số lượng ghế sẽ giúp chủ cửa hàng hay quản lý dễ dàng kiểm soát hoạt động của cửa hàng và giúp nhân viên tránh nhầm lẫn cũng như gian lận.

 

FoodyPOS - Hướng dẫn lập sơ đồ bàn ghế cửa hàng bằng FoodyPOS - Ảnh 1

 

Phần mềm quản lý bán hàng NowPOS hỗ trợ xây dựng một sơ đồ bàn ghế cực kì dễ kiếm soát. Sơ đồ này có sẵn các thông tin đầy đủ để thu ngân tiếp nhận order, phục vụ đến đúng nơi và kiểm soát được bàn nào đang còn trống, bàn nào đã thanh toán, bàn nào đang đợi thanh toán,... chỉ bằng những bước đơn giản.

 

2. Hướng dẫn thiết lập sơ đồ bàn ghế cửa hàng bằng NowPOS

 

Bước 1. Truy cập vào nowpos.vn và chọn nút Đăng nhập

 

HƯỚNG DẪN LẬP SƠ ĐỒ BÀN GHẾ CỬA HÀNG BẰNG NOWPOS 1

 

Bước 2. Trên giao diện hiện ra kéo xuống chọn Quản lý bàn

 

HƯỚNG DẪN LẬP SƠ ĐỒ BÀN GHẾ CỬA HÀNG BẰNG NOWPOS 2

 

Bước 3. Lúc này sẽ hiện ra giao diện thiết lập bàn ghế. Chọn nút Thêm khu vực để thêm các khu vực trong nhà hàng (Tầng 2, Lầu, Khu Bar hoặc Ngoài sân…).

 

(Trong hình khu vực Tầng trệt đã được tạo sẵn)

 

FoodyPOS - Hướng dẫn lập sơ đồ bàn ghế cửa hàng bằng FoodyPOS - Ảnh 4

 

Bước 4. Điền các thông tin Mã - Khu vực - Sức chứa vào hộp thoại hiện ra.

 

Sau khi điền xong chọn nút Lưu hoặc Lưu & Thêm

 

(Lưu: Lưu dữ liệu và thoát khỏi hộp thoại.

 

Lưu & Thêm: Lưu dữ liệu và giữ nguyên hộp thoại để tạo thêm khu vực mới).

 

FoodyPOS - Hướng dẫn lập sơ đồ bàn ghế cửa hàng bằng FoodyPOS - Ảnh 5

 

Bước 5. Khu vực tầng 2 đã được cập nhật theo các thông tin đã điền ở trên.

 

Chọn nút Thêm bàn để thêm sơ đồ các bàn cho khu vực này.

 

FoodyPOS - Hướng dẫn lập sơ đồ bàn ghế cửa hàng bằng FoodyPOS - Ảnh 6

 

Bước 6. Điền các thông tin Khu vực - Bàn - Loại - Ghế vào hộp thoại tạo bàn sau đó bấm Lưu hoặc Lưu & Thêm.

 

FoodyPOS - Hướng dẫn lập sơ đồ bàn ghế cửa hàng bằng FoodyPOS - Ảnh 7

 

Bước 7. Sau khi tạo xong 5 bàn, giao diện Tầng 2 sẽ có đầy đủ các thông tin về số lượng bàn, hình dạng, số ghế trống,...

 

Có thể sắp xếp lại hoặc sửa, xoá thông tin bằng các nút Sửa - Xoá - Sắp xếp trong khu vực Tầng 2.

 

2 nút Thêm bàn dùng để thêm các bàn khác trong trường hợp cửa hàng bổ sung thêm bàn vào khu vực.

 

FoodyPOS - Hướng dẫn lập sơ đồ bàn ghế cửa hàng bằng FoodyPOS - Ảnh 8

 

Bước 8. Sau khi xong bước nhập thông tin, cần đồng bộ dữ liệu vào phần mềm quản lý bán hàng NowPOS.

 

Mở phần mềm Now​POS trên máy tính.

 

HƯỚNG DẪN LẬP SƠ ĐỒ BÀN GHẾ CỬA HÀNG BẰNG NOWPOS 3

 

Bước 9. Chọn nút Đồng bộ trong giao diện hiện ra.

 

HƯỚNG DẪN LẬP SƠ ĐỒ BÀ 44N GHẾ CỬA HÀNG BẰNG NOWPOS 4

 

Sau khi đăng nhập vào phần mềm bạn sẽ thấy các khu vực cùng bàn ghế vừa được thêm vào đã được cập nhật trên phần mềm.

 

FoodyPOS - Hướng dẫn lập sơ đồ bàn ghế cửa hàng bằng FoodyPOS - Ảnh 11

 

Với hướng dẫn trên hi vọng sẽ giúp được các chủ cửa hàng, quản lý biết được cách thiết lập bàn ghế trên phần mềm bán hàng NowPOS. Mọi thắc mắc và cần hỗ trợ xin liên hệ hotline 1900 6125, đội ngũ chăm sóc khách hàng NowPOS luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp.

 

>>> Xem thêm: Các loại báo cáo cửa hàng và cách xem bằng NowPOS

 

Anh Thy

 

 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner