May-ban-hang

Hướng dẫn thiết lập tài khoản nhân viên bằng NowPOS

04/05/2018 2:50:25 CH - 521 Lượt xem

Thiết lập tài khoản giúp chủ cửa hàng hoặc quản lý cửa hàng giám sát nhân viên một cách chặt chẽ và chính xác, đồng thời tránh trường hợp nhầm chức năng giữa các chức vụ, giảm thiểu khả năng gian lận của nhân viên.

 

 

Thiết lập tài khoản nhân viên để làm gì?

 

Việc tạo thiết lập tài khoản nhân viên trong phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tạo tài khoản cho nhân viên mới, phân quyền hạn thao tác trên web cho nhân viên, quản lý nhân viên một cách chính xác dựa vào các số liệu trên phần mềm, giảm thiểu các trường hợp gian lận.

 

FoodyPOS - Huong dan thiet lap tai khoan nhan vien bang FoodyPOS - Anh 1

Xem thêm: 1001 tiểu xảo gian lận của nhân viên bán hàng

 

Hướng dẫn cách thiếp lập tài khoản nhân viên bằng NowPOS

 

- Đầu tiên bạn cần truy cập vào website nowpos.vn và chọn Đăng nhập.

- Tại phía bên trái sẽ xuất hiện cột các chức năng chính của phần mềm, click chọn Quản lý nhân viên.

- Sau đó chọn vào mục Tài khoản nhân viên để thực hiện các thiết lập.

 

1. Phần chức vụ:

 

Chức năng này giúp tạo các chức vụ cho nhân viên, giúp quản lý tiết kiệm thời gian khi chỉ cần nhóm nhân viên theo chức vụ, không mất thời gian thiết lập cho từng người.

 

FoodyPOS - Huong dan thiet lap tai khoan nhan vien bang FoodyPOS - Anh 2

 

- Bước 1: Click vào chức năng Chức vụ trên thanh menu, khi cửa sổ Quản lí chức vụ xuất hiện, chọn nút Tạo mới.

- Bước 2: Điền các thông tin vào hộp thoại Quản lí chức vụ, bao gồm: Chức vụ, lương, mô tả…

- Bước 3: Lưu thông tin, đóng hộp thoại.

 

Lưu ý:

- Lưu và thêm: Lưu mà vẫn giữ nguyên hộp thoại để tiếp tục nhập các chức vụ khác.

- Lưu: Lưu và đóng hộp thoại.-

 

2. Phần phân quyền

 

Phân quyền cho phép tạo các quyền cơ bản cho nhân viên. Nhân viên được gán quyền nào thì chỉ được thao tác theo đúng quyền được cấp, tránh trường hợp nhầm lẫn trong các thao tác hoặc nhân viên gian lận.

 

FoodyPOS - Huong dan thiet lap tai khoan nhan vien bang FoodyPOS - Anh 3

 

- Bước 1: Chọn chức năng Phân quyền trong thanh menu, khi cửa sổ Phân quyền xuất hiện, chọn Tạo mới.

- Bước 2: Điền các thông tin vào hộp thoại Quyền truy cập như: Tên quyền, ghi chú. Sau đó click vào các dấu tròn tương ứng với quyền của nhân viên, có thể phân chia các mức độ truy cập (toàn quyền, chỉ thao tác được trên dữ liệu user đó tạo, không có quyền) tương ứng với chức vụ nhân viên…

- Bước 3: Lưu thông tin, đóng hộp thoại.

 

Lưu ý:

- Nên tạo quyền truy cập theo chức vụ của nhân viên và theo yêu cầu của quản lí cửa hàng. (Ví dụ: Nhân viên được phép hủy hóa đơn hay không? Được xóa món hay không? Được xem báo cáo hay không? …).

- Quyền truy cập được thực hiện trên nhiều khía cạnh (bán hàng, quản lí kho, nhân viên, báo cáo…). Do đó cần tìm hiểu rõ chức năng của từng loại để phân quyền phù hợp.

 

Một số chức năng quan trọng cần lưu ý trước khi tạo quyền:

Chức năng quản lí: Bật/tắt chức năng truy cập vào RGM của nhân viên (nếu tắt chức năng xem RGM thì nhân viên không thể kết ca).

 

FoodyPOS - Huong dan thiet lap tai khoan nhan vien bang FoodyPOS - Anh 4

 

- Xem báo cáo trong RGM: Khi kết ca nhân viên có thể xem được doanh thu tiền mặt trong ca của mình, nhưng nếu muốn xem và in báo cáo doanh thu, báo cáo sản phẩm… của 1 ngày thì phải được phân quyền như bên hình dưới.

Hoặc trong trường hợp bạn muốn mỗi ngày thu ngân sẽ in báo cáo để xem xét tình hình cửa hàng thì cũng nên phân quyền cho thu ngân như vậy.

 

FoodyPOS - Huong dan thiet lap tai khoan nhan vien bang FoodyPOS - Anh 5

 

- Chức năng khuyến mãi: Cho phép bật/tắt chức năng áp dụng các chương trình khuyến mãi được quản lí cửa hàng thiết lập vào hóa đơn.

 

FoodyPOS - Huong dan thiet lap tai khoan nhan vien bang FoodyPOS - Anh 6

 

3. Tạo danh sách nhân viên:

 

Chức năng tạo danh sách nhân viên sẽ giúp quản lý dễ thống kê được tất cả các nhân viên đang làm việc cho cửa hàng cũng như biết được các thông tin cần thiết của nhân viên như ngày sinh, số điện thoại,...

 

FoodyPOS - Huong dan thiet lap tai khoan nhan vien bang FoodyPOS - Anh 7

 

- Bước 1: Chọn Danh sách nhân viên trong thanh menu , trong cửa sổ Danh sách nhân viên, chọn nút Tạo mới.

- Bước 2: Điền các thông tin của nhân viên vào hộp thoại như: Tên, ngày sinh, số điện thoại, chức vụ, giới tính, loại hợp đồng, ghi chú…

- Bước 3: Lưu thông tin, đóng hộp thoại.

 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập sơ đồ bàn ghế cửa hàng bằng NowPOS

 

Anh Thy

 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner