May-ban-hang

Kinh doanh nhà hàng: Quản lý nguyên vật liệu bằng phần mềm?

12/01/2018 9:11:47 SA - 1076 Lượt xem

Quản lý nguyên vật liệu là một trong những vấn đề đau đầu nhất đối với các chủ quán trong kinh doanh nhà hàng. Vậy việc đó ảnh hưởng thế nào đến các hoạt động kinh doanh tại nhà hàng và sỡ hữu một phần mềm quản lý sẽ giúp gì cho các nhà hàng?

 

1. Dễ dàng theo dõi tình trạng nguyên vật liệu

 

FoodyPOS-tuoi-moi

 

Một ví dụ điển hình trong kinh doanh quán nhậu hiện nay, hầu hết khách hàng là người tiêu dùng thường đánh giá chất lượng của một quán nhậu tốt hay không thông qua 3 yếu tố: chất lượng dịch vụ, không gian quán và độ tươi mới của các món ăn. Việc các quán nhậu lớn từ bỏ phương pháp tính tiền, ghi chép thủ công và chuyển sang sử dụng phần mềm tính tiền quán nhậu cho thấy các chủ cửa hàng đã dần nắm bắt được tâm lí, nhu cầu khách hàng. Vì sao ư?

 

Một trong những điều cực kì quan trọng trong việc kinh doanh nhà hàng chính là bảo đảm nguyên vật liệu luôn được tươi mới để món ăn, thức uống luôn đạt được chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng.

 

Ngoài ra, việc quản lý sổ sách, báo cáo nguyên vật liệu thủ công bằng tay sẽ dễ dàng dẫn đến sai sót trong quá trình ghi chép ngày, giờ nhập nguyên liệu cũng như không thể nào biết được rằng nhiệt độ hay môi trường bảo quản có được duy trì tốt hay không.

 

Sử dụng một hệ thống thông minh để quản lý nguyên vật liệu có thể theo dõi sát sao tình trạng còn/ hết, ghi rõ ngày/ giờ nhập hàng có thể giúp quản lý nhà hàng dễ dàng trong việc kiểm tra độ tươi mới của nguyên vật liệu.

 

2. Kiểm soát tình trạng còn/ hết của nguyên liệu

 

FoodyPOS-nguyen-lieu-con-het

 

Khi quán quá đông vào những dịp khuyến mãi hoặc ngày lễ, trường hợp tồi tệ mà bất cứ chủ nhà hàng nào cũng lo sợ có thể xảy ra khi nguồn nguyên liệu dành cho những món bán chạy hết bất ngờ mà chủ nhà hàng không biết trước.

 

Việc sử dụng phần mềm để quản lý nguyên vật liệu trong kinh doanh nhà hàng sẽ giúp chủ nhà hàng theo dõi kỹ càng nguyên liệu tự động trừ nguyên liệu sẽ giúp ta ước chừng được lượng nguyên liệu còn/ thiếu để dễ dàng báo khách hàng, giúp nhân viên bớt bỡ ngỡ trước những tình huống khó nhằn và có thể hỗ trợ khách tốt hơn.

 

3. Nhận định các món best seller của quán

Những chiến dịch marketing có liên kết chặt chẽ với việc món ăn nào là best seller và không, việc này sẽ giúp quản lý và đội ngũ marketing có được thông tin món nào được yêu thích và không nhằm thay đổi menu, cách quản bá sao cho phù hợp.

 

FoodyPOS-best-seller

 

Phần mềm quản lý bán hàng không chỉ có khả năng theo dõi các nguyên vật liệu mà còn có khả năng đọc các dữ liệu và xuất ra những thông tin cần thiết giúp cho việc marketing cũng như thay đổi menu dễ dàng hơn chỉ với vài thao tác đơn giản.

 

4. Thẩm định chất lượng của các nhà cung ứng

Quản lý nguyên vật liệu với phần mềm quản lý sẽ giúp chủ quán truy cập được những thông tin được lưu trữ đầy đủ trong hệ thống và có thể kiểm tra bất cứ lúc nào qua các thiết bị điện tử có kết nối internet.

 

FoodyPOS-nha-cung-ung

 

Chủ cửa hàng có thể dễ dàng so sánh được số lượng, chất lượng và giá cả nguyên liệu giữa các nhà cung ứng một cách dễ dàng, giúp việc quyết định chọn những nhà cung ứng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Minh Trâm

 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner