May-ban-hang

NowPOS - Phần mềm quản lý nhà hàng kết hợp tính năng Self Order

19/01/2018 2:41:35 CH - 666 Lượt xem

Là một tính năng của App Foody, Self Order hiện đang tích hợp sẵn cùng phần mềm quản lý nhà hàng NowPOS giúp phát huy tối đa những ưu điểm của cả hai trong việc hỗ trợ các nhà hàng, quán ăn nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.

 

1. Tính năng Self order được sử dụng để làm gì?

 

Self Order: là phương pháp tự gọi món thông qua thiết bị di động cá nhân của mình ngay tại cửa hàng mà không cần chờ đến sự hỗ trợ từ nhân viên. Tính năng này là một trong những chức năng độc đáo của App Foody, đã được tích hợp sẵn vào phần mềm quản lý nhà hàng NowPOS.

 

Đặc biệt Self Order càng phát huy ưu điểm của mình ở những khung giờ cao điểm đó là khách hàng không phải xếp hàng để chờ đến lượt.

 

NowPOS - Phan mem quan ly nha hang ket hop tinh nang Self Order - Anh 1

Self Order - Tính năng độc đáo mà nhà hàng nào cũng cần đến

 

Sau khi hoàn tất order, thông tin của đơn hàng sẽ tự động được gửi đến hệ thống máy bán hàng có cài đặt phần mềm quản lý bán hàng NowPOS, nhân viên thu ngân chỉ cần tiếp nhận đơn hàng trên máy POS, kiểm tra và chuyển đến các bộ phận bếp, bar để tiếp tục chế biến các món ăn. Khách hàng hoàn tất quy trình order và được phục vụ bữa ăn của mình tại cửa hàng hoặc đem về một cách nhanh chóng hơn cả.

 

Đến đây, khách hàng muốn thanh toán hóa đơn chỉ cần một cú chạm trên App Foody xác nhận tổng tiền trên đơn hàng cần thanh toán, ngay lập tức tín hiệu được gửi về NowPOS, từ đó mà nhân viên sẽ nhanh chóng gửi bill và thực hiện thanh toán cho khách hàng.

 

Đây là một tính năng đơn giản nhưng cực ấn tượng khi có thể giảm tối đa thời gian chờ đợi không cần thiết của thực khách và của cả các cửa hàng.

 

Lợi ích khi áp dụng tính năng Self Order cho nhà hàng, quán ăn

 

Với việc áp dụng tính năng này trong hoạt động kinh doanh của cửa hàng, các chủ quán sẽ nhanh chóng nhận ra được nhiều lợi ích không ngờ của Self Order:

 

- Cắt giảm tối đa khoảng thời gian khách phải chờ đợi: Khi tính năng chính của Self Order là giúp khách hàng order mà không cần nhờ đến nhân viên, đối với cửa hàng thì đây cũng là cách rút gọn bớt bước tiếp nhận order trong quy trình phục vụ. Như vậy, Self Order đã giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian từ cả phía khách hàng lẫn các nhà hàng/quán ăn.

 

- Không cần có quá nhiều nhân viên phục vụ, giảm chi phí cho cửa hàng: Với cách tiếp nhận order truyền thống, mỗi nhân viên sẽ hỗ trợ một lượt khách hàng để giúp họ gọi món. Nếu đông khách, cửa hàng phải cần đến một lượng nhân viên đông đảo hoặc phải tăng hiệu suất làm việc lên gấp nhiều lần để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Thế nhưng khi bị áp lực về thời gian, số lượng khách hàng tăng mạnh ở các khung giờ “nóng”, đội ngũ của nhà hàng không phục vụ đủ nhanh, khiến khách hàng phải chờ đợi lâu là chuyện thường xuyên xảy ra.

 

NowPOS - Phan mem quan ly nha hang ket hop tinh nang Self Order - Anh 4

Cửa hàng có thể giảm bớt chi phí nhân sự với tính năng Self Order

 

Nhưng với Self Order, khách hàng đã thực hiện hết công việc order và tiếp nhận order của một nhân viên phục vụ, do vậy mà cửa hàng không cần có quá nhiều nhân viên, điều này giúp cửa hàng giảm đáng kể chi phí nhân lực.

 

- Thay thế bảng menu với quá nhiều lựa chọn: Trước khi thực hiện order, khách hàng luôn phải “nghiên cứu” thực đơn để lựa chọn món ăn cho mình. Bình thường, một thực đơn luôn phải thể hiện tất cả các món ăn, dịch vụ, giá cả trên cùng một bảng thể hiện, điều này khiến khách hàng bị “nhiễu” thông tin, việc lựa chọn món luôn mất nhiều thời gian.
 

Nhưng với phương pháp Self Order trên app Foody, menu mà khách hàng sử dụng là một menu điện tử, đơn giản và dễ theo dõi hơn. Cửa hàng cũng dễ dàng cập nhật và chỉnh sửa khi có thay đổi hơn là một menu được in trên giấy như truyền thống.

 

NowPOS - Phan mem quan ly nha hang ket hop tinh nang Self Order - Anh 8

Thực khách dễ dàng order món với Self Order mà không bị nhiễu thông tin với menu có quá nhiều thông tin

 

- Cho khách hàng được thoải mái gọi món, tránh tình trạng sai sót: Khách hàng khi tự gọi món bằng tính năng Self Order còn có cảm giác thoải mái hơn là khi có nhân viên đứng bên cạnh chờ để tiếp nhận đơn hàng. Đồng thời với cách này, khách hàng có thể tự kiểm tra lại bill, tránh các tình trạng truyền đạt không rõ ràng hay ghi chép nhầm lẫn gây ra những trường hợp chế biến sai món cho khách hàng.

 

- Trải nghiệm một dịch vụ mới mẻ: Khách hàng của những cửa hàng áp dụng phương pháp gọi món tự động này sẽ có cơ hội được trải nghiệm một dịch vụ tự phục vụ cải tiến, hoàn toàn hiện đại và thuận tiện hơn so với cách order thông thường.

 

Hơn thế, cách này đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng, bởi chỉ với thiết bị di động cá nhân của mình có cài đặt Foody App thì khách hàng đều có thể sử dụng Self Order được ở bất kì nhà hàng quán ăn nào có ứng dụng tính năng này.

 

2. Phần mềm quản lý nhà hàng NowPOS kết hợp tính năng Self Order

 

Phần mềm quản lý nhà hàng NowPOS tích hợp sẵn tính năng Self Order, kết hợp các tính năng ưu việt mà NowPOS đã có, càng giúp hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các hoạt động vận hành và quản lý nhà hàng, quán ăn. Cụ thể:

 

2.1 Giao diện thân thiện, dễ dàng tiếp nhận đơn hàng từ Self Order

 

Giao diện phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng NowPOS được phân màu rõ ràng, hỗ trợ cho các nhân viên làm việc trực tiếp với máy POS có thể thực hiện công việc một cách dễ dàng và thuần thục.

 

NowPOS - Phan mem quan ly nha hang ket hop tinh nang Self Order - Anh 3

Giao diện tiếp nhận đơn hàng từ Self Order (các khung có logo Foody góc phải) 

 

Khi có đơn hàng từ Self Order, thu ngân là người trực tiếp tiếp nhận order trên màn hình máy POS. Ở đó, khách hàng khi sử dụng tính năng tự gọi món tự động này sẽ được hiển thị ngay lập tức, thu ngân chỉ việc xác nhận đơn hàng order, chuyển tiếp đơn hàng tới các vị trí tiếp theo rồi thực hiện thanh toán cho khách một cách bình thường.

 

Với giao diện đơn giản dễ sử dụng, NowPOS không hề gây khó dễ cho bất kì nhân viên nào, cho dù là nhân viên mới sử dụng phần mềm. Bởi chỉ mất 5’ tìm hiểu, nhân viên mới đã dễ dàng hiểu được cách thức hoạt động và các thao tác thực hiện đối với phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn NowPOS.

 

Hơn thế, mặc dù được tích hợp với một tính năng cực kì độc đáo như Self Order, phần mềm cũng được xây dựng một cách đơn giản nhất, các thao tác thực hiện không có nhiều khác biệt giữa một đơn hàng Self Order và đơn hàng order trực tiếp. Do vậy, việc tích hợp tính năng này chỉ làm cho phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng NowPOS tăng thêm sự hữu ích cho cửa hàng hơn mà không gây ra bất cứ sự bất tiện nào.

 

2.2 Quản lý các đơn hàng Self Order

 

Mọi dữ liệu về đơn hàng đều được lưu lại trên phần mềm quản lý nhà hàng NowPOS, kể cả đơn hàng Self Order. Các chủ cửa hàng dễ dàng kiểm tra được tình hình hoạt động của cửa hàng bằng cách theo dõi các báo cáo trên website của phần mềm quản lý nhà hàng NowPOS.

 

NowPOS - Phan mem quan ly nha hang ket hop tinh nang Self Order - Anh 10

 

 

Báo cáo doanh thu được thực hiện chi tiết theo từng yếu tố mà chủ cửa hàng có nhu cầu kiểm tra, đồng thời còn có thể xuất ra các biểu đồ cột, đường..hỗ trợ tối đa nhu cầu quản lý của cửa hàng.

 

Đối với các đơn hàng đến từ Self Order, phần mềm quán lý nhà hàng đơn giản như NowPOS dễ dàng lọc ra ra được các đơn hàng cụ thể, doanh thu của lượt khách thanh toán hóa đơn này, cung cấp chi tiết những thông tin đơn hàng phục vụ công tác kiểm tra đối chiếu của các quản lý và chủ cửa hàng.

 

Chỉ cần một thiết bị di động cá nhân bất kì nào có kết nối internet, các chủ cửa hàng đã có thể dễ dàng nắm bắt được mọi hoạt động, mọi tình hình diễn ra ở quán mà không cần phải luôn luôn túc trực, có mặt ở cửa hàng.

 

2.3 Cải thiện quy trình phục vụ khách hàng

 

Và hơn hết, tính năng Self Order đã đem lại “cục diện” mới trong cách thức phục vụ khách hàng. So với cách nhân viên đến tận bàn hay đứng ở quầy tiếp nhận order, tư vấn món ăn cho khách thì việc thay thế bằng cách khách tự order trên app đem lại một trải nghiệm hiện đại hơn, hoàn toàn mới mẻ và thuận tiện.

 

NowPOS - Phan mem quan ly nha hang ket hop tinh nang Self Order - Anh 4

Self Order giúp cải thiện quy trình phục vụ khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn

 

Đồng thời, cửa hàng cũng dễ dàng xây dựng lại một quy trình làm việc hiệu quả hơn, khi tiết kiệm được một lượng thời gian đáng kể. Trên thế giới đã có rất nhiều nhà hàng, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng như McDonald’s, Domino Pizza,... sử dụng hệ thống tự gọi món nhà hàng này để phục vụ khách hàng. Điều này giúp rút gọn quy trình cũng như hoàn thiện các khâu phục vụ để cửa hàng mang lại một chất lượng dịch vụ tốt nhất, từ đó có thể tăng năng suất làm việc và cải thiện hiệu quả kinh doanh của nhà hàng.

 

Minh Trúc

 

>> Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý nhà hàng NowPOS

 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner