May-ban-hang

PHẦN MỀM QUẢN LÝ LÀM TĂNG TỐI ĐA LƯỢNG KHÁCH TẠI NHÀ HÀNG CỦA BẠN

27/07/2017 3:43:41 CH - 737 Lượt xem

Table turnover là số lần phục vụ khách tại một bàn trong khoảng thời gian nhất định. Tất cả các chủ nhà hàng đều muốn chỉ số table turnover của nhà hàng càng cao càng tốt vì càng nhiều khách được phục vụ thì đồng nghĩa với việc tăng lợi nhuận. Nhờ vào phần mềm quản lý, chỉ số Table turnover sẽ dễ dàng thực hiện hơn.

 

Tóm tắt:

  • Có một hệ thống chỗ ngồi khoa học
  • Cách bày trí lại nhà hàng của bạn
  • Mỗi nhân viên của bạn phải có từng khu vực phục vụ rõ ràng
  • Rút ngắn thời gian phục vụ bằng phần mềm quản lý bán hàng

 

Hầu hết các nhà hàng đông khách đều muốn số lần phục vụ khách của một bàn càng cao càng tốt. Điều này nghe tưởng chừng đơn giản nhưng lại mà một bài toán hóc búa khi mà khách hàng có xu hướng ở lại lâu hơn sau khi đã tính tiền, và tất nhiên điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lượng khách đến nhà hàng, cũng như lợi nhuận của cửa hàng. Chính vì vậy, bạn vẫn có thể tối ưu lượng khách được phục vụ tại nhà hàng để đạt được lợi nhuận cao nhất mà vẫn khiến khách hàng không cảm thấy khó chịu bằng những mẹo nhỏ hữu ích ở dưới đây:

 

1. Có một hệ thống chỗ ngồi khoa học

 

phan-mem-quan-ly-FoodyPOS-1

 

Có một cách để tăng cao tỷ lệ lượng khách ra vào nhà hàng để đạt được doanh thu cao hơn chính là cách sắp sếp chỗ ngồi một cách hợp lý và khoa học. Khi chỗ ngồi được sắp xếp một cách hợp lý, nhân viên phục vụ sẽ nhanh chóng phục vụ cho khách hàng và giảm bớt thời gian để bàn trống bằng những mẹo nhỏ sắp xếp bàn sau đây:

- Có hệ thống đặt bàn trước thời gian mở cửa, để bàn lúc nào cũng có khách đặt trước và hạn chế để trống

- Có không gian cũng như khu vực dành cho khách ngồi đợi hợp lý và thuận tiện, khi có bàn trống sẽ dễ dàng đưa khách ngồi vào bàn.

- Có cách xếp bàn hợp lý và khoa học có thể làm tăng số lượng bàn nhưng vẫn làm cho không gian thông thoáng.

 

2. Cách bày trí lại nhà hàng của bạn

 

phan-mem-quan-ly-FoodyPOS-2

 

Nếu như nhà hàng của bạn quá nhỏ và lúc nào cũng không đủ bàn để phục vụ khác. Bạn nên xem xét lại cách bố trí bàn ăn như là bố trí bàn ăn ở trung tâm phòng nhiều hơn ở góc tường, vì điều này sẽ khiến cho khách hàng có xu hướng ăn nhanh hơn vì nhịp độ hoạt động ở khu trung tâm lúc nào cũng đông đúc và sôi nổi hơn ở những khu góc cạnh.

Có một cách khác bạn là có thể thực hiện ở nhà hành của bạn là thay đổi màu sắc của nó. Các màu sắc tươi sáng, như đỏ, vàng, cam, xanh lá cây, làm tăng nhịp tim và huyết áp của cá nhân. Chính điều này sẽ kích thích và khuyến khích họ ăn nhanh hơn, dẫn đến tỷ lệ lượng khách sẽ ra vào nhà hàng của bạn nhiều  hơn. Và để có thể điều chỉnh màu sắc, bạn hãy xem xét việc sơn tường những màu sắc rực rỡ hơn, thêm hình ảnh và các trang trí nổi bật, hoặc phục vụ bữa ăn trên đồ có màu sáng.

     

3. Mỗi nhân viên của bạn phải có từng khu vực phục vụ rõ ràng

 

phan-mem-quan-ly-FoodyPOS-3

 

Việc nhân viên phục vụ có thể ảnh hưởng đến thời gian khách lưu lại nhà hàng và cũng như làm ảnh hưởng đến tâm trạng của khách hàng. Vì vậy hãy đảm bảo nhân viên của bạn có thể phục vụ thật tốt ở khu vực mà đã được phân công rõ ràng để không làm mất thời gian phục vụ cũng như kéo dài thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ ăn uống quá lâu. Sau đây là một số mẹo nhỏ dành cho nhân viên của bạn:

- Yêu cầu phục vụ phải có mặt trong vòng một phút ngay sau khi bàn có khách ngồi vào.

- Cho khách order nước và mang nước đến trước tiên

- Lịch sự hỏi khách đã từng sử dụng dịch vụ của nhà hàng lần nào chưa, nếu chưa hãy tận tình giới thiệu nhanh sơ qua thực đơn. Nếu là khách hàng cũ, hãy nhanh chóng giới thiệu những món ăn mới để cho họ có thêm nhiều sự lựa chọn và không cảm thấy nhàm chán về thực đơn.

- Nếu là một bữa tiệc có nhiều khách, hãy tăng cường thêm một nhân viên phục vụ nữa để có thể phục vụ nhanh chóng nhất có thể.

- Nhanh chóng dọn dẹp bát đĩa dơ ngay khi có thể đừng đợi khi khách hàng rời đi mới dọn dẹp (nhưng nhớ hỏi ý kiến khách đồng ý hay không nhé!)

 

4. Rút ngắn thời gian phục vụ bằng phần mềm quản lý bán hàng

 

phan-mem-quan-ly-FoodyPOS-4

 

Phần mềm quản lý NowPOS cho phép nhân viên order và theo dõi tình trạng bàn trên tablet hay smartphone, giúp giảm thiểu tối đa thời gian di chuyển của nhân viên mà vẫn có thể phục vụ khách hàng chính xác và nhanh chóng. Ngoài ra phần mềm còn tích hợp ứng dụng Self Order giúp khách hàng nhanh chóng order món ăn mà không cần chờ đợi lâu.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner