May-ban-hang

Quy trình order nhà hàng thế nào là chuẩn và hiệu quả?

04/04/2018 10:45:23 SA - 1184 Lượt xem

Quy trình order nhà hàng là một quy trình cực kì quan trọng mà bất cứ chủ quản lý nào cũng không nên bỏ qua.Quán ăn nào cũng cần một quy trình order nhà hàng hiệu quả nhất để không tốn nhiều thời gian training cho các nhân viên, cũng như tiện trong việc quản lý. Vậy thế nào là một quy trình order nhà hàng chuẩn?

 

Quy trình order món cho khách hàng tại nhà hàng

 

FoodyPOS - Quy trình order nhà hàng thế nào là chuẩn và hiệu quả - Ảnh 1

 

1. Khách hàng vào quán, nhân viên mở cửa niềm nở chào khách hỏi rõ số lượng khách.

2. Đưa khách đến chổ ngồi, đưa khách menu món ăn và để khách có thời gian xem thực đơn rồi chọn món.

3. Nhân viên giới thiệu sơ về các món signature của quán, giải đáp các thắc mắc nếu có của khách hàng.

4. Khi khách gọi món, nhân viên tiến đến nhận order trên giấy hoặc tablet có cài đặt phần mềm quản lý bán hàng. Nhân viên ghi chú rõ ràng các yêu cầu riêng của khách như ít ngọt, thêm hành hay ít cay.

5. Khi khách đã gọi món xong, nhân viên nhắc lại đơn của khách kèm theo những chi tiết gọi thêm. Xác nhận lại đơn hàng của khách hàng để tránh nhầm lẫn không đáng có.

6. Cám ơn khách, nhận lại menu rồi đưa đơn cho bếp hoặc bấm xác nhận đơn hàng trên tablet.

 

Làm sao để quy trình order món dễ thở hơn cho chủ nhà hàng và nhân viên

 

Quy trình order nhà hàng là một trong những quy trình được thực hiện hằng ngày, hằng giờ tại các nhà hàng cho nên việc tối ưu hóa thời gian cũng như dữ liệu là rất quan trọng. Các nhà hàng nên lưu ý tạo ra các quy trình đơn giản, dễ hiểu cũng như không gây khó khăn cho các nhân viên.

Thông thường tại các nhà hàng xử lý order bằng bút và giấy thì các nhân viên sẽ phải viết 2 đến 3 phiếu gọi món, một bản cho bếp và một bản cho thu ngân nhập vào hệ thống. Việc này nếu không cẩn thận sẽ rất dễ có sai sót và chênh lệch thông tin từ phiếu ghi chép của nhân viên phục vụ.

 

FoodyPOS - Quy trình order nhà hàng thế nào là chuẩn và hiệu quả - Ảnh 2

 

Hiện nay, phần lớn các nhà hàng trên thế giới đã dần loại bỏ phương pháp nhận order thủ công này và thay thế bằng phần mềm quản lý nhà hàng có hỗ trợ nhân viên order qua tablet, smartphone giúp cho quy trình order món tại nhà hàng dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn.

 

Việc nhận order qua tablet, smartphone sẽ giúp nhân viên dễ thở hơn rất nhiều trong những lúc quán đông khách mà nhân viên trong quán lại không đủ với số khách hiện có. Order qua tablet hoặc smartphone chỉ cần kết nối wifi quán sẽ giúp khách hàng chủ động trong việc gọi món, giảm thiểu sai sót..

Khi đó nhân viên sẽ thoải mái, linh động trong việc tiếp khách, cũng như không tốn quá nhiều thời gian trong quy trình order nhà hàng và các chủ quán cũng cảm thấy việc quản lý sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

 

>>>Xem thêm: Cải thiện quy trình order tại nhà hàng với thiết bị order cầm tay 

Minh Trâm

 

 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner