May-ban-hang

SELF ORDER, TÍNH NĂNG KHÔNG THỂ THIẾU TRONG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

26/07/2017 3:43:51 CH - 1342 Lượt xem

Self Order là gì? Self Order là tính năng đặc biệt của phần mềm quản lý bán hàng NowPOS cho phép khách hàng tự gọi món ăn qua điện thoại cá nhân.

 

Self Order, Tính năng không thể thiếu trong phần mềm quản lý bán hàng

 

1. Self Order là gì?

 

Self Order là một tính năng trên Foody App được tích hợp sẵn vào phần mềm quản lý nhà hàng NowPOS cho phép khách hàng có thể tự order món thông qua điện thoại cá nhân tại nhà hàng mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi nhân viên tới order.

 

Khi hoàn tất order, các món được order sẽ tự động chuyển thẳng vào quầy thu ngân có cài đặt phần mềm quản lý NowPOS. Tại đây hóa đơn sẽ được nhân viên thu ngân kiểm tra tình trạng đơn hàng và chuyển tiếp đến bộ phận bếp, pha chế.

 

phan-mem-quan-ly-ban-hang-FoodyPOS-11

Khách hàng có thể gọi món ngay với Self Order mà không cần chờ nhân viên phục vụ

 

Khách hàng chỉ việc ngồi đợi món ăn được mang ra mà thôi. Và như thế, khi cần thanh toán, khách hàng chỉ việc ấn nút xác nhận tổng tiền trên hóa đơn cần thanh toán và nhân viên phục vụ sẽ nhanh chóng mang hoá đơn thanh toán đến cho bạn.

 

Với tính năng này các nhà hàng sẽ dễ dàng tối ưu hóa quy trình phục vụ, hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình.

 

2. Vì sao Self Order rất hữu ích cho các cửa hàng

 

Là một tính năng được cho là hiện đại nhất cho đến nay trong việc vận hành tại các quán ăn, nhà hàng hiện nay, Self Order đang mang lại một trải nghiệm mới mẻ, tiện lợi cho khách hàng đồng thời cũng giúp tối ưu hóa quy trình phục vụ, hỗ trợ cho việc kinh doanh tại các nhà hàng.

 

Các chuỗi cửa hàng nổi tiếng trên thế giới đã sử dụng hình thức order này từ lâu, và còn cải tiến thêm nhiều cách thức Self Order khác nhau như sử dụng máy tính bảng, các màn hình order cực đại tại cửa hàng như chuỗi nhà hàng Mc’ Donald, KFC...

 

Nhưng với NowPOS, cửa hàng không cần phải đầu tư quá nhiều như các chuỗi nhà hàng trên, bởi chỉ cần khách hàng sử dụng chính thiết bị di động cá nhân của mình cũng có thể dễ dàng thực hiện các gọi món, đồng thời cũng tiết kiệm chi phí hơn cho các cửa hàng.

 

2.1 Cắt giảm thời gian chờ đợi

 

Với Self Order, khách hàng không còn phải chịu cảnh xếp hàng chờ đợi hoặc chờ nhân viên phục vụ đến order món. Thay vào đó, họ có thể chủ động gọi món thông qua điện thoại cá nhân để tiết kiệm thời gian của chính mình.

 

Việc cửa hàng quan tâm đến vấn đề cải thiện thời gian hoạt động, giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để có được sự hài lòng từ khách hàng.

 

phan-mem-quan-ly-ban-hang-FoodyPOS-112

Với Self Order, khách hàng rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi để được phục vụ

 

Thêm nữa chủ nhà hàng cũng sẽ không cần phải đau đầu về vấn đề nhân sự và quan trọng nhất là tránh được những lời than phiền từ khách hàng về thời gian chờ đợi nhân viên phục vụ đến order món ăn.

 

2.2 Cắt giảm được chi phí kinh doanh

 

Tôi không cần phải mướn quá nhiều nhân viên phục vụ cho công việc order món khi lắp đặt hệ thống phần mềm quản lý bán hàng có khả năng order online nữa” - Ding Zhong Zhang, chủ của chuỗi cửa hàng La Ferme Blanche, cho hay.

 

Khi chính các khách hàng có thể tự mình làm luôn công việc của nhân viên phục vụ thì lúc này vai trò của bồi bàn hầu như không còn tồn tại, do vậy chủ cửa hàng có thể cắt giảm được phần nào chi phí thuê quá nhiều nhân viên.

 

phan-mem-quan-ly-ban-hang-FoodyPOS-16

Cắt giảm nhiều loại chi phí cho cửa hàng chỉ bằng Self Order

 

Bên cạnh đó chi phí in ấn cho menu cũng được giảm bớt, vì với Self Order, khách hàng có thể xem menu và gọi món trực tiếp trên App Foody, dễ dàng theo dõi và “nghiên cứu” các món phù hợp nhất với mình.

 

2.3 Giảm thiểu tối đa sai sót trong việc đặt món

 

Với Self Order, khách hàng sẽ trực tiếp lựa chọn những món ăn cũng như thức uống mà họ mong muốn, không cần thông qua bất cứ nhân viên phục vụ nào nữa. Self Order còn cho phép khách hàng thêm note cho chính món mình yêu cầu (không ớt, ít đường...) việc này sẽ làm giảm sai sót trong quy trình order món của nhân viên xuống mức thấp nhất.

 

NowPOS - Self Order, tính năng không thể thiểu trong phần mềm quản lý bán hàng

Nhân viên order sai làm phật lòng khách hàng, nhưng với Self Order tình trạng này sẽ được giảm thiểu đến mức tối đa.

 

Nhà hàng có thể thay thế hoàn toàn việc tiếp nhận gọi món truyền thống bằng Self Order, không chỉ giúp làm giảm sai sót mà còn đẩy nhanh quy trình phục vụ, tiếp nhận thêm nhiều khách hàng và dễ dàng tăng doanh thu.

 

2.4 Dễ dàng mở rộng và cập nhật menu tại nhà hàng

 

Khi có cập nhật món mới, chủ cửa hàng chỉ cần có thao tác đơn giản là update thông tin và hình ảnh của món ăn cũng như thức uống trực tiếp lên app Foody, và trình quản lý của NowPOS.

 

Như vậy, cả khách hàng lẫn nhân viên quán sẽ dễ dàng nắm bắt được sự thay đổi và cũng tiện cho cửa hàng vì không cần phải trải qua những quá trình rắc rối như sửa menu rồi in ấn lại toàn bộ menu nữa.

 

NowPOS - Self Order, tính nawg không thể thiếu trong phần mềm quản lý bán hàng

Không những khách hàng mà ngay cả nhân viên cũng nắm bắt dễ dàng khi menu thay đổi

 

Bên cạnh đó, dù cập nhật nhiều món ăn, Self Order vẫn khiến cho khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn khi gọi món thay vì cầm trên tay một quyển menu dày cộm với quá nhiều thông tin

 

2.5 Cải thiện dịch vụ khách hàng

 

Trong khi khách hàng đang dùng tính năng Self Order để lựa chọn món ăn thức uống mà họ mong muốn, nhân viên của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn trong những công việc cần thiết khác để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

 

Đồng thời đây là cách để xây dựng một quy trình xử lý đơn hàng và phục vụ một cách chuyên nghiệp, tăng cảm nhận khách hàng từ một dịch vụ chu đáo của cửa hàng.

 

Chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý được những order của khách hàng không những là những khách hàng sử dụng dịch vụ tại quán mà còn có thể kiểm soát được tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ Self Order thông qua phần mềm quản lý bán hàng NowPOS.

 

phan-mem-quan-ly-ban-hang-FoodyPOS-1177

Sử dụng Self Order là cách cải thiện dịch vụ của cửa hàng

 

Self Order đang là một trong những tính năng hiện đại mà hầu như mọi lĩnh vực đang hướng đến không riêng gì F&B. Do vậy, khi áp dụng tính năng này trong hoạt động kinh doanh, việc nâng cao khả năng phục vụ của cửa hàng trở nên dễ dàng hơn.

 

Hiện tại, NowPOS đang được triển khai miễn phí cho các cửa hàng muốn đăng ký dùng thử, liên hệ HOTLINE 1900 6125 ngay để được tư vấn cụ thể hơn.

 

Trâm Anh

 

>> Bài viết liên quan: Hướng dẫn sử dụng Self Order dành cho khách hàng

 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

Hoàn toàn miễn phí

spinner